ภาพยนตร์ที่กำลังเป็นกระแสและได้รับการพูดถึงอย่างมากสำหรับ ‘แมนสรวง’ (Mansuang) ภาพยนตร์ไทยแนวย้อนยุคพีเรียดที่ตัวละครนำสองหนุ่มต้องเข้าไปสืบสวนเรื่องราวลึกลับในแมนสรวง สถานเริงรมย์ในพระนครที่ซ่อนความลับอันดำมืดไว้มากมายภายใต้ฉากหน้าตระการตา
ภาพยนตร์เรื่อง แมนสรวง นำแสดงโดยทีมนักแสดงจาก Be On Cloud ประกอบด้วย ‘มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง’ , ‘อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์’ , ‘บาส อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์’ และ ‘ต๋อง ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา’ ที่ครั้งนี้พลิกมารับบทในละครย้อนยุคแต่ยังคงฝากฝีมือการแสดงเอาไว้อย่างดี ถึงขั้นที่ ‘ชาติชาย เกษนัส’ หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เอ่ยปากชมถึงความมุ่งมั่นของทีมนักแสดงจาก Be On Cloud ชุดนี้
“ผมประทับใจนักแสดงทีมนี้ของ Be On Cloud มากๆ ทุกคนมาด้วยความเปิดใจและเคารพทีมงาน พอมันมีความเปิดใจ มีความไว้วางใจกันในตำแหน่งหน้าที่มันเลยทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนพูดคุยและต้องยอมรับว่า ‘อาโป’ สู้จริงๆ รำไม่ได้ ร้องไม่ได้ ถูกเคี่ยวเข็ญยังไงเขาต้องเอาให้ถึงให้ได้ มีความใจนักสู้อยู่ไม่น้อย”
“อาโปเนี่ยเขาเห็นภาพตัวเองรำหลังจากที่ทำคินน์พอร์ชเสร็จไปไหว้พระ แล้วเขาเห็นภาพตัวเองรำ พี่ปอนด์ก็เลยรับลูกมาอยากจะทำหนังซึ่งมีฉากรำอยู่ในนั้นแล้วมีอาโปรำ เขาก็ไปเรียนซึ่งตอนแรกผมก็เอาตรงๆ แบบเอาเบอร์นี้เลยหรอ คือเอาอาจารย์ระดับนาฏยศาสตร์ขั้นสูงมาสอน คือท่ารำอะไรต่างๆ นานา ตอนที่ผมทำอิรวดีผมไม่ได้ทำเบอร์นี้ คือผมปรับให้มันเข้ากับทักษะของนักแสดง แต่ว่านี่มันมีความไม่ประณีประนอม คือจะเอาให้สุด ซึ่งแบบโอ้โหคนที่มันจะรำได้เบอร์นั้นมันก็คือเด็กนาฏศิลป์ที่เรียนรำมาตลอดชีวิตหรือเปล่า เขาก็เคี่ยวเข็ญจนกระทั่งได้ บางทีไม่ได้ก็ต้องกลับมาถ่ายใหม่ต้องทำจนกว่าจะโอเค”
” ส่วน ‘มาย’ ก็มีธรรมชาติที่ดี เป็นคนน่ารักเลย แล้วก็เสียงตะโพนในเรื่องเขาตีจริง บางทีก็มิกซ์อันเดอร์บ้างเพราะมีเครื่องอื่นด้วย แต่ว่าที่ถ่ายก็คือเขาตีจริง ผมก็งง มายเล่นดนตรีเป็นหรอ อ๋อเล่นกีตาร์อยู่ เขาก็เป็นศิลปินอยู่ลึกๆ โดยธรรมชาติเวลาที่ผมเจอคนที่เล่นดนตรีได้จะเล่นหนังได้ด้วย คือศิลปินมันสองทางกันยังไงไม่รู้”
“คือในวงเวลารำ คนรำจริงๆ เขาจะรู้ว่าเขาสื่อสารกับตะโพน มันเป็นคีย์ในการเคลื่อนไหว อย่างอื่นมันจะไหลไปแต่ตัวตะโพนจะเป็นจุดยืนที่เขาสื่อสารกัน ส่วนใหญ่แล้วควบคุมสื่อสารกันอยู่ตลอดเวลา”
ชมคลิปสัมภาษณ์เต็ม