ต้อนรับยุคทองอันรุ่งโรจน์ของ “NCT” (เอ็นซีที) ในปี 2566 ด้วยการผสานพลังอันไร้ขีดจำกัดของสมาชิกทั้งหมด ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 “Golden Age” ซึ่งประกอบด้วยเพลงแนวต่าง ๆ ที่สมาชิกของ NCT ได้มารวมตัวกันหลากหลายแบบ ทั้งหมด 10 เพลง โดยหลังจากที่อัลบั้มถูกปล่อยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมีแฟนคลับทั่วโลกให้ความสนใจอย่างร้อนแรง จนครองอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มประจำวันในประเทศเกาหลีใต้ เช่น Hanteo Chart และ CIRCLE Retail Album Chart รวมถึงอันดับ 1 บนชาร์ต Worldwide iTunes Albums, อันดับ 1 บนชาร์ต Digital Album Sales ของ QQ Music และ KuGou Music ประเทศจีน ฯลฯ
อัลบั้มเต็มชุดที่ 4 Golden Age เป็นอัลบั้มใหม่ของ NCT ในรอบ 1 ปี 8 เดือน นับตั้งแต่อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 “Universe” ในเดือนธันวาคม 2564 โดยอัลบั้มชุดล่าสุดนี้ มีสมาชิกของ NCT 127 , NCT DREAM และ WayV เข้าร่วมทั้งหมด 20 คน ซึ่งนำเสนอการรวมตัว การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ และเสน่ห์อันไม่มีที่สิ้นสุด ที่สามารถพบได้แค่ในอัลบั้มนี้ของ NCT เท่านั้น
สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 Golden Age มาพร้อมดับเบิลไตเติล หรือเพลงไตเติล 2 เพลง ได้แก่ เพลงที่รวมสมาชิกทั้ง 20 คนอย่าง “Golden Age” ที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้เป็น pre-release ซิงเกิล และอีกหนึ่งเพลงไตเติล “Baggy Jeans” ที่มี TAEYONG , DOYOUNG , TEN , JAEHYUN และ MARK ร่วมร้อง เพลงฮิปฮอป แดนซ์ ที่มีไลน์เบสอันหนักหน่วง กลองแบบมินิมอล เสียงร้องและสังเคราะห์ที่น่าหลงใหล เนื้อเพลงพูดถึงความมั่นใจที่ไม่มีใครเลียนแบบสไตล์สุดเท่นี้ได้ ด้วยการเปรียบเทียบกับ Baggy Jeans หรือกางเกงยีนส์ทรงหลวม
มาพูดถึงมิวสิกวิดีโอเพลง “Baggy Jeans” ที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างร้อนแรง จากการแสดงอันทรงพลังที่ยกระดับสไตล์ฮิปฮอปอันเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา อีกทั้งยังหลุดจากกรอบความคิดแบบเหมารวม และแสดงออกถึงการท่องโลกอย่างอิสระและไม่เหมือนใครตามสไตล์ของตัวเอง ซึ่งมิวสิกวิดีโอนี้ก็เริ่มต้นด้วยการรูดซิปขนาดใหญ่ผ่านหน้าจอ และมีจุดที่น่ารับชมมากมาย ทั้งเอฟเฟกต์ของอาคารที่ขยายและหดตัว และรถยนต์ที่หุ้มด้วยยีนส์ สำหรับท่าเต้นหลักจะเน้นถึงการสวมกางเกงยีนส์ทรงหลวม ด้วยท่าที่ดึงกางเกงขึ้นและการขยับเสื้อแจ็คเก็ต ตลอดจนท่าเต้นกลุ่มที่พร้อมเพรียงราวกับเป็นหนึ่งเดียวกัน ทั้งการขยับแขนและจังหวะที่ยืดหยุ่น
ซึ่งอัลบั้มนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ดับเบิลไตเติลอย่าง Golden Age และ Baggy Jeans เท่านั้น แต่ยังมีบทเพลงต่าง ๆ ให้ผู้ฟังเพลิดเพลินกับสีสันทางดนตรีที่หลากหลายมากขึ้นของ NCT
“Call D” เพลงดูเอ็ทของ TAEYONG (แทยง) กับ TEN (เตนล์) เพลงแนวไฮเปอร์ ป๊อป ที่บอกเล่าเรื่องราวของการถูกดึงดูดตามสัญชาตญาณ ไปหาดอพเพลแกงเกอร์ (Doppelganger) ที่เหมือนกับตัวเอง แม้จะรู้ว่าเป็นสถานการณ์ที่อันตรายก็ตาม
“PADO” ร้องโดย JOHNNY (จอห์นนี่), TAEYONG (แทยง), JAEHYUN (แจฮยอน), MARK (มาร์ค), XIAOJUN (เซียวจวิ้น), HENDERY (เฮนเดอรี) และ HAECHAN (แฮชาน) เพลงฮิปฮอป ที่แสดงความรู้สึกอันรุนแรงที่มีต่อคนรัก ด้วยการเปรียบเทียบกับคลื่น
“Interlude: Oasis” โดย YUTA (ยูตะ), JAEHYUN (แจฮยอน), WINWIN (วินวิน), JAEMIN (แจมิน) และ CHENLE (เฉินเล่อ) เพลงแนว R&B จังหวะปานกลาง ที่มีเสียงอันชวนฝัน และเนื้อเพลงเกี่ยวกับการก้าวไปสู่อนาคตอันรุ่งโรจน์
“The BAT” ขับร้องโดย TAEIL (แทอิล), JOHNNY (จอห์นนี่), YUTA (ยูตะ), JUNGWOO (จองอู), HENDERY (เฮนเดอรี), JENO (เจโน่) และ JISUNG (จีซอง) เพลงแนวไฮเปอร์ ป๊อป เนื้อเพลงพูดถึงรูปลักษณ์ของรถสีดำที่ข้ามผ่านรัตติกาล ด้วยการเปรียบเทียบกับ Batcar ของแบทแมน
“Alley Oop” โดย YUTA (ยูตะ), WINWIN (วินวิน), HENDERY (เฮนเดอรี), JENO (เจโน่), JAEMIN (แจมิน), YANGYANG (หยางหยาง) และ JISUNG (จีซอง) เพลงแนวฮิปฮอป ที่มีพลังโดดเด่นด้วยเสียงสะท้อนอันทรงพลังของเครื่องเป่าทองเหลืองและเสียงเบส 808 พร้อมถ่ายทอดข้อความว่า เราจะวิ่งไปสู่ชัยชนะเสมอ โดยไม่มีการหยุด
“That’s Not Fair” ร้องโดย JOHNNY (จอห์นนี่), TAEYONG (แทยง), TEN (เตนล์), MARK (มาร์ค), JENO (เจโน่) และ YANGYANG (หยางหยาง) เพลงฮิปฮอป ที่มีการแซมเพิลหรือแซมพลิงผลงานเพลง Fugue in G minor, BWV 578 ของ Bach โดยเพิ่มเสียงเปียโนแบบ Lo-Fi ผ่านข้อความเล็กน้อยที่สื่อถึง การไม่เชื่อใครและใช้ชีวิตบนความเป็นจริง ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศอันมืดมนและดิสโทเปีย
“Kangaroo” ร้องโดย TAEIL (แทอิล), KUN (คุน), RENJUN (เหรินจวิ้น), YANGYANG (หยางหยาง), CHENLE (เฉินเล่อ) และ JISUNG (จีซอง) เพลงป๊อป จังหวะปานกลาง ที่เปรียบเทียบจิงโจ้ กับการใช้ชีวิตอย่างอิสระสบายใจ ราวกับว่าทุกวันคือวันเกิด
“Not Your Fault” ร้องโดย TAEIL (แทอิล), KUN (คุน), DOYOUNG (โดยอง), TEN (เตนล์), JUNGWOO (จองอู), XIAOJUN (เซียวจวิ้น) และ RENJUN (เหรินจวิ้น) เพลงแนว R&B ป๊อป เนื้อเพลงมาพร้อมการปลอบโยนอันแสนอบอุ่นถึงทุกคนที่เหน็ดเหนื่อยตามลำพังว่า ‘ไม่ใช่ความผิดของคุณ’ และถ่ายทอดข้อความว่า เราจะคอยสนับสนุนอยู่เคียงข้างคุณเสมอ
ทั้งนี้ NCT ประสบความสำเร็จกับการเปิดฉากคอนเสิร์ตวง “NCT NATION : To The World” มาสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาหลัก Incheon Munhak Stadium ประเทศเกาหลีใต้ จากนั้นเตรียมเดินทางไปจัดคอนเสิร์ตต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 9-10 กันยายน 2566 ณ Yanmar Stadium Nagai เมืองโอซาก้า และวันที่ 16-17 กันยายน 2566 ณ AJINOMOTO STADIUM เมืองโตเกียว